Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 Hà Nội trải qua 5 tỉnh TP, sẽ được triển khai kiến tạo và căn bản hoàn thành xong trong giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn Hà Nội.
  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội là dự án thi công tuyến đường bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải di chuyển và đi lại của cư dân Hà Nội Thủ Đô.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 TP. Hà Nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức đầu tư: 66.500 tỷ đồng vnd
quá trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa phận Hà Nội, từ trên đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao QL 2 tại xã Thanh Xuân và liên tiếp đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng tại vị trí cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt QL Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và cắt chéo đại lộ 6 tại P. Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở đoạn cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, khởi đầu từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thuế đường bộ phí đại lộ 5 khoảng tầm 150m về hướng thủ đô và giao vượt qua đường tàu Hà Nội Thủ Đô – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp nối rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Tỉnh Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến phố đi theo phía Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tiếp theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở phần cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về hướng hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Tỉnh Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô


cập nhật chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 TP Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. kim chỉ nan phát triển đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Theo kế hoạch phát triển hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại Thành Phố Hà Nội trong tiến trình tới của Sở GTVT Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng điểm của Thành Phố sẽ bắt đầu được thực hiện thi công đồng bộ. Trong số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư xây dựng, đồng thời cơ bản hoàn thành xong mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng giữa trung tâm đô thị. Chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ tiến hành thi công kiến thiết và cơ bàn hoàn thiện trong tiến trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô sẽ được đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ xây cất đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến tạo đê tả đáy mới đi bên hướng phía tây đường, bắt đầu từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự trữ phía Đông: 9,5m
  • hành lang đường sắt vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn chỉnh gồm nút giao thông với quận 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao quốc lộ Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q.6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại nút giao thông đại lộ Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt phía tây nam điểm giao thông.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi sang 1 loại các KĐT lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, văn minh hóa nước nhà và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là rất chi là quan trọng. Hạ tầng giao thông đặt định hướng và tạo động lực thúc đẩy links vùng, hình thành những sự kết nối hiệu quả với Thị Trường trong nước và quốc tế. Mỗi bước tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phát triển kinh tế tài chính – xã hội và đảm bảo quốc phòng – bảo mật an ninh của tổ quốc.

Đường Vành Đai 4 thủ đô
Nhận thức rõ điều ấy, trong năm qua, thực hiện đường lối cách tân của Đảng và Chính phủ, đặc biệt quan trọng ngành Giao Thông Vận Tải đã lành mạnh và tích cực tăng trưởng toàn vẹn, từng bước một quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có tác động rất lớn tới sự đi lên của những ngành kinh tế tài chính kể chung và của Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất nói riêng.
Chính vì như thế kế hoạch kiến tạo tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được mau lẹ triển khai, khi tuyến phố hoàn thành xong sẽ là vấn đề cầu nối mua bán quan trọng của 1 loạt vùng kinh tế tài chính đang phát triển mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới BĐS Nhà Đất cũng đánh giá và nhận định BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thiện.
không dừng lại ở đó, công trình đó còn mở ra nhiều cơ hội và năng lực hợp tác ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô thủ đô hà nội, tạo tiền đề thúc đẩy những hoạt động giao thương mua bán, vận tải đường bộ trong Khu Vực để thôi thúc nền kinh tế – cộng đồng tất cả khu vực phát triển, hình thành nên vùng kinh tế tân tiến tiên phong hàng đầu.