khi là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy ưu thế, kêu gọi dự án đi lên du lịch, tạo ra động lực thúc đẩy tài chính – xã hội, hoàn thành hạ tầng cũng như đi lên theo phía đô thị thông thái, bền chắc.



“Đất lành” cho quý khách

là vùng đất thanh bình nằm giữa hạ lưu con sông Tiền và dòng sông Hậu, Trà Vinh sở hữu lợi thế “biển bạc” với khá nhiều tiềm lực phát triển công nghiệp dịch vụ.

trong đó phải nhắc mang đến vị như thế thuận lợi kết nối cơ sở giao thông cùng với những tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM cũng như nước ngoài nhờ cấu trúc hạ tầng ăn nhập cùng với 3 quốc lộ rộng lớn khi là 53, 54 cũng như 60.

nhất là khu vực có cảng biển rộng lớn có thể tiếp nhận tàu container 50.000 tấn với lượng hàng hóa qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.Thu hút đầu tư không ngừng trưởng mạnh

Chính bởi những tiềm năng ấy, tính từ đầu năm 2019 mang đến nay, tỉnh Trà Vinh sức hút đc 20 dự án công trình trong nước, cùng với tổng kinh phí dự án rộng 5.831 tỷ đồng, không giảm 2.111 tỷ VNĐ so với cùng kì năm 2018.

ngoài ra xuất hiện 2 dự án công trình nước ngoài thu hút vốn dự án tại 100 triệu USD. đi theo đó điển hình là nhiều dự án công trình trọng điểm:

xí nghiệp chế biến rau màu đồ ăn, quy mô 40.000 tấn/năm trên các khu công nghiệp

dự án công trình thiết kế xí nghiệp sản xuất chế biến hải sản xuất đi, độ lớn trên 32.000 tấn/năm tại huyện Cầu Kè

nhà máy điện gió 270.000MW trên nhiều xã sát biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình gắn kết chế tạo cũng như chế biến lúa chất lượng cao dịch vụ xuất khẩu độ lớn 1.000 ha…

Cùng vô số dự án công trình đi lên công nghiệp dịch vụ khác đã góp thêm phần bộc phá diện mạo Trà Vinh lên khoảng cao còn mới, sức hút dự án vào cũng như bên cạnh nước.

Miền đất “hứa”, tham gia Thương Mại nhiều chiều



Hai công trình giao thông trọng điểm xuất hiện tầm quan trọng trực tiếp cho sự tiến lên kinh tế tài chính xã hội tỉnh Trà Vinh chính là Quốc lộ 60 và dự án Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 bắt đầu trên ngã ba Trung Lương bàn giao cùng với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 tại thị trấn Tiểu Cần, bàn giao cùng với tuyến đường Nam sông Hậu tại Đại Ngãi và kết thúc tại quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo sức khỏe liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang và Kiên Giang. ngoài ra, tuyến đường QL 60 nhằm rút ngắn 60 km mặt đường đi từ Mỹ Tho đến Trà Vinh đối với quãng mặt đường đi theo QL 1A cũng như QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là 1 công trình phá vỡ thế “gọng kìm”, giúp khơi thông nền kinh tế Trà Vinh cùng với tổng mức dự án 8.000 tỷ VNĐ được đáp ứng tiến độ hoàn thiện trong năm 2021, nhằm tuyến QL60 sẽ tiếp liền vào năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện để giúp giao thông nhiều chiều cũng như rút ngắn khoảng cách từ những địa phương ven biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG được rút ngắn 70km.




có thể thấy rõ Trà Vinh khi là quỹ đất vô cùng tiềm lực với quỹ đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị mới đang được chuyển biến rõ rệt.

cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa mới qua sẽ gật đầu cho TNR Holdings Vietnam chào làng quy hoạch dự án trung tâm người ở thuộc trung tâm Chính trị – hành chánh cũng như dịch vụ thương mại, dân ở tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna với quy mô hơn 9,26ha trên khu vực nội khu hành chính của tỉnh. Đây sẽ là đô thị văn minh mới nhất cũng như quy mô nhất trên Trà Vinh.