Sản phẩm thế hệ mới đánh dấu bước 'dấn thân' sâu hơn vào mảng khách hàng gia đình của Điện từ Hồ Gươm.

Từ một thị trường sôi động suốt hai thập niên ở Việt Nam, mảng kinh doanh đầu karaoke đang dần rút lui trước sự lên ngôi của giải trí online. Nhiều tên tuổi lớn dừng bước hoặc chuyển đổi sang hình ảnh mới.

Trong bối cảnh đó, một tên tuổi khác của làng sản xuất đầu karaoke là công ty cổ phần điện tử Hồ Gươm gần đây đã tìm hướng tái cơ cấu lại trước những khó khăn của thị trường.


Lãnh đạo của công ty cho biết, dung lượng bán ra của VietKTV "một thương hiệu của Hồ Gươm phát triển" trung bình khoảng 30.000 đến 50.000 sản phẩm mỗi năm, nhưng ngành karaoke với khách hàng chính là các quán hát thì có giới hạn, khó phát triển hơn. Tag: bang hieu bar

"Trong khi đó, khách hàng cá nhân lại dần bị thu hẹp bởi sự lên ngôi của smart tivi với giá ngày càng giảm. Ngay cả điện thoại thông minh, đầu kỹ thuật số kết nối internet cũng dễ dàng trở thành vật giải trí càng khiến các thiết bị đầu hát karaoke dần thất thế, ế ẩm", vị này chia sẻ.

Cũng theo vị này, tại các khu chợ điện tử lớn nhất Hà Nội trên phố Hai Bà Trưng và khu "chợ giời", các đầu karaoke vi tính hiện không còn bày bán nhiều, nếu có khách hỏi thì chủ hàng vẫn cho biết còn hàng trong kho, giá chỉ từ hơn 2 triệu đồng. Tương tự ở khu chợ Nhật Tảo (TP HCM), sự nhộn nhịp ở khu bán đầu hát karaoke như các đây 5, 7 năm gần như không còn, nhiều chủ hàng giảm giá sâu để đẩy hàng tồn nhưng giờ kiếm khách mua là rất khó.

Tìm hướng đi mới

Mới đây, công ty điện tử Hồ Gươm đã công bố việc chia tách thương hiệu VietKTV thành hai con đường riêng biệt, mở thêm thương hiệu VietK.

Ông Kiên Vũ, CEO của Hồ Gươm cho biết: "Thế hệ sản phẩm VietK ra đời không chỉ kế thừa những kinh nghiệm và thành công từ VietKTV trước đây trong lĩnh vực đầu hát karaoke mà còn tiến xa hơn nữa. Chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với những ông lớn trong ngành giải trí kỹ thuật số. Dấn thân sâu hơn vào mảng khách hàng gia đình bằng những sản phẩm thế hệ mới tích hợp thế giới giải trí trong một chiếc hộp thông minh". Tag: phong karaoke vip


Sản phẩm của VietK hiện đang chuẩn bị "chào sân" với hai dòng thiết bị phục vụ phòng hát và hộ gia đình là VietK 4K plus và VietK KTV Pro. Đáng chú ý, đầu karaoke VietK thế hệ mới ứng dụng các công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo mục tiêu nâng cao chất lượng đầu ra, tiết kiệm chi phí đầu tư hơn cũng như dễ dàng cập nhật bài hát theo xu hướng mới tự động, thông minh.

Đại diện Hồ Gươm chia sẻ thêm: "Chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái mang thương hiệu VietK đồng thời quyết định chuyển nhượng thương hiệu cũ VietKTV, là thương hiệu gắn liền với các thiết bị KTV (karaoke) cho một đối tác khác để Hồ Gươm có thể tập trung toàn tâm toàn ý cho việc phát triển một hệ sinh thái đầy đủ, tối ưu và đột phá về công nghệ nhất".

Ngoài ra, các tiện ích ứng dụng sẽ được tích hợp đi kèm như phần mềm quản lý quán hát, phần mềm đặt phòng hát tương tự Grab, tích hợp thanh toán không tiền mặt sẽ hỗ trợ các chủ quán hát có được một giải pháp trọn vẹn trong quản lý và giảm thiểu tối đa thời gian phòng trống. Khi đó việc tối ưu hóa cho đầu tư kinh doanh quán Karaoke sẽ nhẹ nhàng hơn, kích thích đầu tư, quản lý theo hướng 4.0

"Sản phẩm cạnh tranh được về giá bán chưa đủ, mà còn phải chiếm được tình cảm của khách hàng thông qua nhu cầu giải trí mới của họ. Vì vậy, VietK không chỉ phát triển thiết bị phần cứng mà còn chú trọng xây dựng phần mềm, App phù hợp dễ nâng cấp, phục vụ khách hàng theo hướng cung cấp dịch vụ nhiều trải nghiệm thay vì cách đi thương mại truyền thống. Đó là hướng đi tôi cho là đúng và sẽ tự tin làm thị trường đầu hát karaoke sống lại", anh Kiên khẳng định.

Nguồn: vnexpress